Xây dựng Profile cá nhân hiệu quả để kinh doanh từ con số O

Sau khi bán được khoá học xây dựng FANPAGE từ con số 0. Tôi tiếp tục với khoá học xây dựng Profile cá nhân từ con số 0. Bài viết dựa theo cách tôi đã làm và khá thành công nên mọi người cũng có thể thử áp dụng ! Hi vọng nó sẽ giúp cho mọi người ít nhiều trong vấn đề khởi nghiệp với Marketing 0 đồng.
Bước 1 : Giống với xây dựng Fanpage thì bước 1 là chọn mặt hàng mình cần bán hoặc chủ đề mình sẽ xây dựng. Từ chủ đề, mặt hàng đó tìm những từ khoá liên quan trên thanh công cụ tìm kiếm của Facebook những từ khoá liên quan để tham gia vào nhóm có chủ đề tương tự.
Bước 2 : Xây dựng nội dung. Trước khi xây dựng một nội dung cho Profile cá nhân cần tự trả lời một số câu hỏi sau : 
-Làm sao để khách hàng tiềm chú ý đến mình ? Làm sao để họ đồng ý kết bạn với mình ? 
+ Với câu hỏi này thì mọi người hãy thử xây dựng tham khảo 5 đối thủ của bạn đang buôn bán tốt trên Profile xem họ làm như thế nào rồi áp dụng lại. Tìm họ ở đâu ? Vào các group buôn bán sản phẩm liên quan sẽ có rất nhiều. Xây dựng một con người yêu sản phẩm đó, cuộc sống liên quan đến những thứ ta bán. Thi thoảng viết những bài quan điểm hay viết cái gì vui vui. 
Ví dụ : bán giầy dép quần áo nên viết mấy bài về xu hướng thời trang, cách ăn mặc , phối đồ đê khi kết bạn một khách hàng tiềm năng họ sẽ muốn đồng ý kết bạn lại.
=> Xây dựng một bộ mặt tốt giống như những người đã bán tốt sản phẩm đó. Để khi người ta nhìn vào người sẽ kết bạn với bạn !

Bước 3 : Xây dựng một nội dung là quan trọng để bán hàng trên Profile. Đó sẽ là bộ mặt để nhận diện thương hiệu cá nhân của bạn. Người ta sẽ đánh giá bạn qua số comment, số like , sô tương tác, quan điêm cuộc sống của bạn. Sau khi đã có nội dung tốt bạn có thể làm một số bước để tăng like hay tăng follow : 
-Like bài viết trên USA TODAY like càng nhiều càng tốt. Và một lúc sau sẽ có người kết bạn với bạn.
-Vào mấy nhóm tâm sự eva , đàn ông này nọ thả thính. 
-Vào group bán hàng liên quan sản phẩm của bạn tặng sản phẩm bạn gì đó giá trị thấp thôi cũng được xác định lỗ ban đầu để người ta chú ý đến mình là được

Bước 4 : Tương tác với khách hàng. Không biết mọi người có add max 5000 friend ở facebook không. Nhưng tôi chỉ có 800 friends và vẫn bán hàng đều đều. Vì tôi bán trong group rồi từ đó kéo sang nick cá nhân. Coi họ như người bạn tư vấn chia sẻ. Một ngày up 4 5 bài về sản phẩm thì cũng nên có 1 2 bài về cuộc sống.
Bước 5 : Khi đã có những khách hàng đầu tiên rồi thì bảo họ làm feedback cho mình.Nên có một album ảnh về những FEEDBACK của khách hàng.Ban đầu bán nên bán lãi thấp thôi cái chủ yếu kéo được lượng khách hàng tiềm năng từ Group về Profile của mình. Up trong group thường xuyên comment giúp đỡ khách thường xuyên để họ quen mặt mình rồi cái gì cũng sẽ dễ hơn. Không quan trọng bạn có bao nhiêu friend quan trọng là bộ mặt của bạn thế nào. Khi có lượng khách hàng ổn định chắc mất khoảng 1 tháng chăm chỉ. Thì có thể chơi Mini Game để tạo thêm tương tác. Rồi dần dần tạo một Group của riêng mình để bạn chăm sóc khách hàng và có những chính sách tốt hơn. Đó sẽ là nơi chia sẻ , nơi bán hàng. Tất cả tuỳ ở bạn.
Đó là cách mình làm thành công cũng khá tốt bạn có thể thử nghiệm.
Đây chỉ là những tâm sự những suy nghĩ cá nhân của tôi - một cậu bé sinh năm 1997 đang gặp phải một số trục trặc với Facebook Marketing và tôi cũng nhìn thấy những con người khác cũng giống như vậy ! Kiến thức tôi không có nhiều những tôi sẵn sàng chia sẻ những gì tôi có để mọi người tìm được hướng đi đúng đắn hơn !
Cảm ơn và chúc cho mọi người vững bước trên con đường mình đã chọn !

P/s : Mọi người có góp ý gì hay chia sẻ gì cùng chia sẻ để mọi người cùng phát triển nha. Tôi chỉ có một kinh nghiệm trong khâu sản xuất hàng hoá, tìm nguồn hàng, thời trang, giầy dép ,mỹ phẩm có thể giúp được mọi người chút ít. Rất hoan nghênh những Case - Study mới để học hỏi thêm kinh nghiệm ! Cảm ơn mọi người