Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Tip tăng đơn hàng 1->100 đơn hàng

10:32:00

4 TIP GIÚP TĂNG TỪ 1 LÊN 100 ĐƠN NGAY LẬP TỨC VỚI BẤT KÌ SẢN PHẨM NÀO ( đọc chậm, từ từ bằng hết )

Thấu hiểu được tâm lý của khách hàng giúp ta dễ dàng chinh phục họ hơn.
Mục đích cuối cùng của quảng cáo là thu phục khách hàng mua hàng hoặc hành động theo ý mình, càng ngày chúng ta càng thấy có các nghệ thuật '' thôi miên bằng ngôn từ'' sử dụng ngôn từ để thuyết phục hành động, ngoài ra có rất nhiều cái khác nữa, nhưng nếu hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng, bạn sẽ dễ dàng chạm đến ngực của họ hơn, nhầm trái tim của khách hàng.



1. Tiêu đề :

Rất quan trọng, hãy ''giáo dục'' khách hàng của mình bằng 1 tiêu đề hấp dẫn, cho họ biết là họ thật sự không hiểu biết như họ đã nghĩ đâu.

Hãy nói 1 điều gì khiến họ tò mò, hoặc nói điều gì mà họ ham muốn.

VD1 : Kiếm 3 triệu 1 ngày chỉ mất 5 phút trẻ con cũng làm được

VD2 : 1 người bạn của mình chỉ vì cô bé đi trước mặc váy ngắn đi bay phấp phới, nửa kín nửa hở mà nó nhất quyết đi theo bằng được để ''nhìn'' mặc dù đi qua cả nhà mình luôn :)
Và cũng chính tò mò đã khiến bao nhiêu người SML rồi đấy :p
Chính nhờ bí quyết này mà mình cũng đã rất nhiều lần thành công trong quảng cáo rồi <3
Nhưng chú ý : Đừng lợi dụng sự tò mò của họ mà lừa dối họ, hãy đề cập đến vấn đề mà mình đã gợi ra ở trên nhé !
Sử dụng tiêu đề phủ định :)
Cái này cũng mang lại 1 kết quả đáng nể, các bạn biết rồi đấy, cứ đánh nhau chửi bới, xé quần xé áo là hot, giật toàn cái tí vcđ luôn và cũng nhao nhao vào ầm ầm.
Những từ ngữ mang tính tiêu cực lại tác động mạnh mẽ hơn đến cảm xúc của người đọc hơn hay sao ấy @@

Viết tiêu đề rõ ràng :

Theo nghiên cứu cho thấy các tiêu đề rõ ràng thường mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn rất nhiều là không rõ ràng.
Lý do đơn giản : Chúng ta muốn một cái gì đó chắc chắn hơn là mông lung.
Vd : Kiếm ngay 10 triệu mỗi ngày vs 3 bước đơn giản giúp bạn kiếm 10 triệu mỗi ngày
Hãy đưa các con số cụ thể vào nhé, nó sẽ chắc chắn hơn đấy :p
Thay là vì họ không biết nên làm gì để có 10 củ , thay vì nói cho nó biết chỉ 3 bước thôi là mày đã có 10 củ rồi.
Đơn giản mình viết cái tiêu đề kia đúng vấn đề của các bạn :), nên các bạn sẽ chú ý hơn đúng ko ạ. Nhưng đấy là mình chém gió đấy :v
Bí mật nằm ở từ sau câu này trở đi cơ :p


2. Quảng Cáo :

Vai trò của tiêu đề là thu hút người dùng click vào quảng cáo của bạn, và tất nhiên trong quảng cáo phải thôi thúc họ hành động, và muốn họ hành động thì nội dung của các bạn phải có cảm xúc, hãy đánh vào cảm xúc của họ.

Sự tham lam : Quà tặng, giảm giá...
Sợ hãi : Chết chóc, bệnh tật, mất mát...
Cái tôi : hàng độc, ko đụng chạm...
vân vân và mây mây !
Hãy nói về lợi ích của họ nhận được khi có được sp của mình thay vì kể về sản phẩm này giúp gì được cho họ.

3. Giá :

Có thể không cần đề cập đến giá cũng được để cho nó hỏi tăng tương tác quảng cáo, bởi có đề cập mình cũng chắc chắn rằng khách hàng nó vẫn comemnt hỏi bạn mặc dù giá bạn để to vl ra mà nó ko xem :p
Nhưng nếu bạn quyết định để giá :

Với những sản phẩm mà khách hàng mua hàng bằng cảm xúc :
Có thể làm tròn giá của mình để hấp dẫn hơn 200k thay vì 220k
nghiên cứu cho thấy chúng ta làm tròn giá sẽ dẫn đến khách hàng tính toán nhanh hơn và quyết định mua hàng cũng từ đó mà nhanh hơn.
Nâng giá để nâng cao giá trị sản phẩm của mình.
Một sự thật mình cung cấp hàng nhật xác tay xịn 100% nhưng mình bán buôn quá rẻ, rẻ hơn cả người nhật họ mua tại đất nước của họ cũng ko được cái giá đó, nhưng mình vận chuyển về VN mà lại bán giá đó ?

Vâng khách hàng họ nghĩ là hàng lởm, nhưng thực chất sau khi làm việc mới biết là nó xịn vl ra :)

Bao check, và tất nhiên là mình chỉ có bán buôn chứ bán lẻ họ không mua, nâng giá nên thì họ mua :(
Đúng là khách hàng, khi họ mặc định sản phẩm của mình ở 1 mức độ cao hơn , thì mình cũng đừng ngần ngại đưa giá lên đúng với tầm của nó.

Nghệ thuật của sự làm giá :
Hãy để ý tại sao rất nhiều giá kết thúc cuối cùng ở con số 9 ?
19,99$ , 99k , 199k...

chúng ta thấy giảm 1 nghìn giữa 99k và 100k là đã giảm số lượng khá lớn khi 499 với 500 , đơn giản đọc đầu tiên là 4 - còn cái kia là 5 đã là có khoảng cách rồi đúng ạ :)và đó cũng là con số giúp chúng ta nhận thức về giá cả, đánh thức được nhận thức của khách hàng là tao bán có hơn 400 thôi, còn bt 5 lít cơ :p

Và cũng đơn giản nó luôn khác biệt mạnh mẽ hơn cả dù chỉ 1 nghìn : 499 và 500 ( 1 nghìn ) , thay vì 500k và 550k ,đây là 1 sự nhận thức khá tự nhiên.

Nhưng muốn bán số lượng nhiều đừng thêm 9 vào cuối, làm tròn đi cho nó dễ tính $ =)) như mình đã nói ở trên.

4. Content :

Cũng ko có gì là ghê gớm, nhưng hình ảnh hoặc ảnh đầu tiên của video nó quyết định người dùng có click tiếp hay ko, hay là bỏ qua, nó là nhân tố khá quan trọng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi trong quảng cáo.

Hình ảnh của sản phẩm ảnh hưởng rất nhiều đến người dùng
Độ sáng và mầu nên tương quan với tỉ lệ click rất nhiều
Chúng ta có thể dự đoán được CTR trước 2 bức ảnh nếu có kinh nghiệm :)
Và cũng không có gì ngạc nhiên khi các nhà quảng cáo chuyên nghiệp đã áp dụng những thứ ''hoàn toàn tự nhiên'' vào trong hình ảnh quảng cáo và làm nó nổi bật hơn.

- Hình ảnh sản phẩm được người dùng cầm vào tay phải sẽ tăng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn tay trái ( cái này ko biết mọi người có để ý ko ) đơn giản 1 điều đa số chúng ta thường bắt đầu viết vẽ đều bằng tay phải, nên các sản phẩm khi cầm bằng tay phải nó sẽ thuận mắt hơn, thuận tự nhiên hơn, và tỷ lệ xem cũng cao hơn.

Thế nên các bạn để ý các quảng cáo cavan trên Fb thường được di chuyển từ phải qua trái là như thế đó, và các sản phẩm có xu hướng mua nhiều nhất thường được nằm bên phải, trái chim mồi thôi :p , thu hút click thôi mà :)

Kiểu ngoài ghi 99k treo ở con cave đứng cửa, nhưng vào shop nó chỉ cho 1 đống góc nhà đó 99k đó anh chị, trên này toàn 199 ko à :)

Hoặc để ý những quảng cáo của cocacola các bạn có để ý họ cầm chai nước cũng là tay phải

Quảng cáo Oppo sơn tùng cầm điện thoại cũng tay phải
Quảng cáo huawei mỹ tâm cầm tay phải
96,69% nam giới qwerty bằng tay phải
99,69% nam giới hôn bạn gái thì tay phải cũng theo vô thức mà va vấp vào những chỗ khác :)
Đấy mọi thứ nên thuận theo tự nhiên nhé các bạn.

OK , MÀU Sắc rất quan trọng nếu bạn muốn truyền đạt cảm xúc :

Cảm xúc nó ko chỉ được gợi nên bằng từ ngữ mà nó còn là màu sắc :
Màu xanh cho thấy niềm tin : để ý tất cả các nút gọi trên điện thoại đều được tô màu xanh
Màu đỏ : Cảnh báo, hứng thú...
Màu Hồng : lãng mạn, yêu đời
Màu xanh dương : Hi vọng...
Đấy ko ngẫu nhiên mà người ta gán ghép cảm xúc cho màu sắc.

Nếu 1 cô gái mặc áo trắng, nội y đen sẽ gây nhiều cảm xúc cho người đối diện hơn 1 đứa áo trắng nội y trắng đúng ko :)
Do đó màu sắc bạn dùng trong quảng cáo nó ko những thu hút ánh mắt người dùng, mà còn gợi cho họ cái cảm xúc mà họ muốn cảm nhận.

Hình ảnh và cảm xúc của khách hàng :

Hãy gợi nhớ cho họ những thứ quen thuộc và gắn liền với cảm xúc, dù bạn nó lấy hình ảnh ở đâu đi chăng nữa.
Vd quảng cáo xả hàng với 1 khuôn mặt ngạc nhiên há hốc mồm, một khuôn mặt đang có vẻ ko thể tin nổi điều mà họ đang nhìn thấy.
Quảng cáo dịch vụ spa với 1 khuôn mặt mãn nguyện, mắt lim dim, cơ mặt thả lỏng...
Hay bài này mình để ảnh là $ ? có ai ko thích $ ko :p
vân vân...hãy cho khách hàng họ thấy được là họ cũng sẽ như vậy nếu trải nghiệm, và sẽ dễ bắt chước những gì họ thấy trong quảng cáo từ những âm thanh quen thuộc, hay hình ảnh của 1 người nổi tiếng nào đó.

Còn nhớ hổi bé mỗi lần nghe nhạc tây du kí từ tivi hàng xóm là phi như điên về nhà để xem.
Đã rất nhiều lần tự nhận mình là tôn ngộ không, và sẵn sàng đấm vỡ mồm thằng bạn khi nó cũng đòi làm tôn ngộ không.
Đấy khách hàng họ cũng thế, phải giáo dục họ tự những điều bình dị nhất. Và muốn để họ thấy vui vẻ, muốn họ mỉm cười thì cũng đừng tiếc 1 nụ cười từ bức ảnh của mình cho họ.
Họ nhìn thấy gì, nghe thấy gì, họ sẽ có phản ứng tương tự.
Tại sao xem phim hài lại cười ? Xem phim cảm động lại khóc lại cảm thấy ghét 1 số đứa độc ác trong phim ( mặc dù biết đó là phim) ? Xem sex chả cần hiểu nó nói gì mà vẫn thích xem từ đầu đến cuối ?

Vân vân...

0 Nhận xét