Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Xây dựng kênh Insatgram để bán hàng từ con số 0

18:50:00

Tiếp tục là chuỗi bài viết chia sẻ xây dựng các kênh để bán hàng từ con số 0. Hai bài viết trước là Fanpage và Profile. Mọi người có thể tìm đọc lại trên trang cá nhân của tôi. Và bài viêt này tôi sẽ chia sẻ cách để xây dựng được một kênh INSTAGRAM tốt để bán hàng !


Đối tượng khách hàng trên Instagram và những mặt hàng nên bán ! 
-Độ tuổi chủ yếu dùng instagram là giới trẻ độ tuổi từ 18-25 là tập trung nhất đặc biệt là con gái nhưng cũng nam giới dùng insta cũng rất nhiều
-Những mặt hàng có thể bán : Đồng hồ, giầy dép , quần áo, mỹ phẩm, đồ handmade. Tôi đã từng bán những đôi giầy trên 20triệu trên instagram. Tôi nghĩ bán cũng có thể làm được !
Bước 1 : Chọn chủ đề nội dung liên quan đến mặt hàng để bán
Ví dụ : Mỹ phẩm, giầy dép, thời trang….
Từ đó liệt kê những hastag cần thiết để tiếp cận tệp khách hàng liên quan và những hastag đó sẽ liên quan đến hướng phát triển sau này của bạn
Bước 2 : Tìm ảnh và tư liệu
Bạn có thể lấy ảnh trên chính những Hastag bạn tìm được. Hoặc ảnh của đối thủ. Nên lấy ảnh của nước ngoài. Ví dụ trước khi bán hàng về mỹ phẩm nên lấy nội dung là ảnh đẹp của các trang instagram khác về con gái, son…
Cách down ảnh trên insta từ máy tính là : Kích chuột phải vào ảnh bạn muốn tải => Ấn vào dòng View Page Source ( hình như tiếng việt là kiểm tra trang ) => Sau đó ấn tổ hợp phím Command + F để search từ khoá ( trên window mình không rõ vì chưa bao giờ xài ) => trên thanh tìm kiếm gõ ‘’jpg'’ rồi Enter là ra => Cuối cùng copy link rồi tải về !
Bước 3: Xây dựng nội dung
Khi lập một trang insta mới nên up liền một lúc 30-40 cái ảnh về chủ đề bạn xây dựng. Không cần phải có nội dung chỉ cần up lên thôi là được.
Sau đó dùng phần mềm Followers Fast có trên Appstore để kéo follow. Kéo đến tầm 3-4k follow thì dừng lại là được ( lưu ý : đó là follow ảo nên sẽ bị tút mất 5-600 followers ) Mục đích của 2 bước này là để khi khách hàng vào thăm trang insta của bạn nó sẽ muốn nán lại xem và follow bạn.
Bước 4:Chăm sóc trang Insta.
Trong khoảng 10 ngày đầu mình up khoảng 10 tấm ảnh từ 8h sáng đến 10h tối cứ đủ 10 tấm là được. Sau đó khi đã ổn định tôi chỉ up 3-4 tấm 1 ngày.
Thời gian :8h-9h sáng , 1h trưa , 4h30 chiều , 6h30-7h30 tối
Việc này rất mất thời gian nên các bạn có thể dùng công cụ đặt lịch tự up bài trên trang instagram là : Gramblr.comm ( phần mềm hỗ trợ cả trên Macbook và Window )
Bước 5 : Hastag
Hastag cực kì quan trọng. Đây sẽ là cách để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tối đa 1 bài viết là 30hastag. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi bạn chỉ nên dùng 28 cái hastag liên quan đến sản phẩm + 1 cái hastag là tên của trang instagram bạn đang xây dựng.
Ví du: như tôi, tôi liệt kê phân tích ra 1 list khoảng 600 cái hastag chuyên dụng cho sản phẩm của tôi. Chia ra 20 nhóm. Mỗi lần sử dụng tôi chỉ cần copy lại là xong.
Bước 5 : Vào những trang có chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn và Follow những người Follow họ
Vd : Về giầy dép vào trang về đàn ông và giày dép của đối thủ để follow những người đã follow đối thủ của tôi.
-Chỉ nên Follow 40 người trong 1 tiếng. Tối đa 400 ngừời 1 ngày. Sau khi follow hết 7k người bạn có thể unfollow họ rồi đi follow tiếp
Về phần này : tôi dùng phần mêm tự động follow của bên ATP software : Simple instagram
Nhưng tôi nghĩ bên ATP cần cải tiến 1 số tính năng như : Phân tích những hastag của đối thủ hay dùng và những hastag nhiều người dùng ở thị trường Viêt Nam vì hastag là cái quan trọng nhất trên insta để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tự động like bài viết của khách hàng qua những hastag phổ biến, đặt lịch up bài viết.
Ai có khả năng viết code có thể liên hệ với tôi. Tôi sẽ mua ! Hoặc có nhã ý cho tôi dùng cùng thì tôi cũng cảm ơn !
Chú ý : Hãy tạo 1 profile trên insta thật chất lượng để người xem muốn ở lại và theo dõi bạn.
Cứ làm theo cách của tôi sau một tháng bắt đầu bán hàng. Với số lượng follow khoảng 20k followers . Một ngày 20 đơn hàng thật sự không khó mà lại free nữa chứ !

0 Nhận xét